Thứ Hai, 6 tháng 1, 2020

Tương lai chuyển tiếp vào bối cảnh chính trị của Thái Lan

một tòa án Thái Lan hôm thứ Tư cho biết họ sẽ phán quyết khiếu nại để giải tán một đảng đối lập mới nổi về các âm mưu bị cáo buộc nhằm lật đổ chế độ quân chủ lập hiến, một quyết định có thể kiểm tra sự ổn định của chính phủ mới.

Các cáo buộc chống lại Đảng Chuyển tiếp Tương lai liên kết biểu tượng tam giác lộn ngược của nó với biểu tượng được cho là của Illuminati, mà nhiều nhà lý luận âm mưu - không đưa ra bằng chứng nghiêm trọng - tuyên bố là một xã hội bí mật theo đuổi sự thống trị thế giới.


Một số người nói đó là biểu tượng của Freidiaon; những người khác, Illuminati. Dù bằng cách nào, đó là trên hóa đơn đô la Mỹ. Bạc hà Mỹ, in tiền, cho đến nay vẫn chưa bị buộc tội trong vụ kiện kỳ ​​lạ ở Thái Lan tuyên bố logo của đảng đối lập trong tương lai là biểu tượng của Illuminati. Ảnh: AFP
Vào ngày 21 tháng 1, các thẩm phán của Tòa án Hiến pháp sẽ đưa ra phán quyết về việc liệu Forward Forward, lãnh đạo của nó Thanathorn Juangroongruangkit và các nhà điều hành đảng khác đã thực hiện các hành động vụng trộm chống lại chế độ quân chủ lập hiến, tòa án tuyên bố. Nó không cung cấp bất kỳ chi tiết nào về những hành động đó.

Tương lai chuyển tiếp vào bối cảnh chính trị của Thái Lan trước cuộc bầu cử tháng ba với tỷ phú lôi cuốn Thanathorn, người đưa ra những lời phê bình gay gắt của chính quyền quân sự, đã nắm quyền năm 2014.

Thanh niên người Thái đã trả lời tại thùng phiếu, trao cho đảng hơn sáu triệu phiếu bầu và gần 80 ghế trong quốc hội, khiến nó trở thành đảng lớn thứ ba.

Nhưng các khiếu nại pháp lý đã nhanh chóng chồng chất lên phía trước Tương lai và Thanathorn đã bị Tòa án Hiến pháp tước bỏ tư cách MP của mình vào tháng trước.

Future Forward phủ nhận tất cả các cáo buộc và nói rằng họ có ý định cản trở đảng, điều này đã gây phẫn nộ cho cơ sở kiến ​​trúc hoàng gia với các đề xuất gây tranh cãi như chấm dứt sự bắt buộc của quân đội.

Người phát ngôn của Tương lai đã tweet các hashtag bằng tiếng Thái nói rằng đảng không sợ và sẽ không lùi bước.

Đảng này cũng bị sa thải vì một sự phản đối chính trị chưa từng có trong quốc hội đối với một chỉ huy hoàng gia ở một quốc gia nơi chế độ quân chủ - một trong những người giàu nhất thế giới - đang ở đỉnh cao của quyền lực.

Cung điện được giới thượng lưu quân sự và doanh nghiệp ủng hộ và được bảo vệ bởi một trong những luật chống phỉ báng khắc nghiệt nhất thế giới.

Tòa án cũng cho biết họ đã chấp nhận một trường hợp riêng chống lại Future Forward vì cáo buộc cho vay bất hợp pháp từ Thanathorn.

Các nghị sĩ tương lai có thể vẫn ở trong quốc hội sau khi bất kỳ sự giải thể nào nếu họ chuyển đổi các đảng, đưa ra một cơ hội tuyển dụng cho liên minh mỏng như dao cạo của cựu lãnh đạo chính quyền Prayut Chan-O-Cha.

Nhưng quyết định này có thể châm ngòi cho sự giận dữ của các cử tri, hàng ngàn người đã tập hợp với Thanathorn ở Bangkok vào đầu tháng này trong một chương trình hỗ trợ lớn.

Các đảng chính trị đã bị giải tán trước đó bởi các tòa án ở Thái Lan và không có chính quyền dân sự nào hoàn thành nhiệm kỳ kể từ năm 2006.

Vào tháng 3, Tòa án Hiến pháp đã giải tán một đảng khác ngay trước cuộc bầu cử, phán quyết rằng việc đề cử một công chúa Thái Lan làm thủ tướng là Hồi giáo thù địch với chế độ quân chủ lập hiến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thanathorn, lãnh đạo đảng Tương lai dân chủ,

Tòa án Hiến pháp Thái Lan đã ra phán quyết hôm nay (20/11) để tước lãnh đạo phe đối lập Thanathorn Juangroongruangkit về tư cách nghị viện c...